Hotline
0966919212
Zalo
0966919212
Viber
0966919212
facebook
0966919212
youtube
url

Xóm Viên, Dương Húc, Đại Đồng Tiên Du, Bắc Ninh

Nokia bất ngờ có logo mới

Việc cải tiến thương hiệu được công bố vào hôm 26/2 đi kèm với một loạt các trụ cột chiến lược mới nhằm giúp Nokia đạt mức tăng trưởng nhanh hơn khi thế giới ngày càng áp dụng các công nghệ di động thế hệ thứ năm.

 

Nokia bất ngờ có logo mới - 1

 

Việc công bố logo thương hiệu mới được Nokia thực hiện trong khuôn khổ MWC 2023.

Giám đốc điều hành Pekka Lundmark của Nokia cho biết trước thềm MWC 2023 diễn ra tại Barcelona rằng: “Trong tâm trí của hầu hết mọi người, chúng tôi vẫn là một thương hiệu điện thoại di động thành công, nhưng đây không phải là mục tiêu của Nokia. Chúng tôi muốn ra mắt một thương hiệu mới tập trung rất nhiều vào mạng và số hóa công nghiệp, đây là điều hoàn toàn khác với điện thoại di động cũ”.

Điện thoại mang thương hiệu Nokia vẫn được HMD Global Oy bán ra. HMD đã nhận được giấy phép sau khi Microsoft - công ty đã mua doanh nghiệp này vào năm 2014 - ngừng sử dụng tên này. 

Lundmark cũng cho biết Nokia sẽ tập trung vào việc bổ sung thị phần trong mảng kinh doanh phục vụ các nhà cung cấp dịch vụ không dây với thiết bị mạng. Ông cho biết Nokia hiện có “đạn dược và công cụ” để giành thị phần mà không phải hy sinh lợi nhuận. Điều này hoàn toàn có cơ sở trong bối cảnh Huawei bị một số chính phủ châu Âu ngăn bán linh kiện cho mạng 5G .

Nokia bất ngờ có logo mới - 2

Logo Nokia mới đã được xuất hiện tại trụ sở công ty.

Nokia cũng muốn đẩy mạnh tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh bán mạng 5G riêng cho các công ty. CEO cho biết mảng kinh doanh doanh nghiệp đã chiếm 8% thị phần trong doanh thu hàng đầu của Nokia vào năm ngoái và mục tiêu tiếp theo là thúc đẩy mảng kinh doanh “lên hai con số”, chủ yếu thông qua tăng trưởng hữu cơ và các thương vụ mua lại nhỏ hơn.

Tuy nhiên, Nokia đã loại trừ khả năng đi theo con đường của đối thủ cạnh tranh chính là Ericsson AB - công ty đã mua lại Vonage Holdings Corp  trị giá 6,2 tỷ USD với mục tiêu tương tự là phát triển về phía doanh nghiệp.

Nokia gần đây đã giành lại được xếp hạng BBB cấp độ đầu tư từ S&P Global Ratings, chấm dứt hơn một thập kỷ dài khó khăn. Tuy nhiên, Lundmark thấy còn nhiều việc phải làm, đặc biệt là về lợi nhuận hoạt động của công ty. Ông nói: “Chúng tôi vẫn chưa hài lòng với vị trí của mình”.