Hotline
0966919212
Zalo
0966919212
Viber
0966919212
facebook
0966919212
youtube
url

Xóm Viên, Dương Húc, Đại Đồng Tiên Du, Bắc Ninh

Dubai tái khởi động chương trình taxi bay, dự kiến cất cánh năm 2026

Dubai tái khởi động chương trình taxi bay, dự kiến cất cánh năm 2026

Dubai 1 lần nữa đang lên kế hoạch cho việc cất cánh những chiếc taxi bay ở thành phố tương lai trên bán đảo Ả Rập, lần này họ đặt kế hoạch ra mắt vào năm 2026. Trên thực tế, kể từ năm 2017, Dubai đã hứa hẹn ra mắt taxi bay trong thành phố, dẫn đến 1 loạt các công ty khác nhau tham gia vào thực hiện kế hoạch này. Một số sản phẩm đã được giới thiệu tại Hội nghị thượng đỉnh Thế giới hàng năm của Dubai.

Và đến mới đây, lãnh đạo Dubai Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum đã công bố chương trình tái khởi động taxi bay trên Twitter. Lần này, Dubai tập trung vào quảng bá chiếc taxi bay chạy điện sáu cánh quạt do Joby Aviation ở Santa Cruz, California sản xuất.

Ngoài việc cất cánh taxi bay, Dubai cũng hứa hẹn về kế hoạch xây dựng cảng bay thẳng đứng bên cạnh các điểm bận rộn như sân bay quốc tế Dubai, quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah, bến du thuyền Dubai,… Những điểm đó sẽ được lắp đặt 2 bệ phóng và 4 điểm sạc cho taxi bay. “Chúng tôi tin rằng đó là những khu vực hấp dẫn đối với hoạt động kinh doanh và du lịch với nhu cầu sử dụng rất cao.”- Ahmed Bahrozyan, một quan chức trong Cơ quan Giao thông và Đường bộ (RTA) của Dubai cho biết.

taxi-bay-3.jpeg

Bahzoryan cũng cho biết giá taxi bay sẽ tương đương với dịch vụ xe limousine ở Dubai, có thể cao hơn 1 chút. Trong khi đó, RTA mô tả giá dịch vụ của xe limo cao hơn ít nhất 30% so với giá cưới taxi trong thành phố. Taxi có giá cước khởi chạy tối thiểu là khoảng 3,25 USD và tăng 0,5 USD cho mỗi km.